งานบริการวิชาการและวิจัย

ข่าวสารประชาสัมพันธ์

งานวิจัยและบริการวิชาการ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับ รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปีงบประมาณ 2565 ของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Facebook
Twitter
LinkedIn

ข่าวสารประชาสัมพันธ์

งานวิจัยและบริการวิชาการ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับ รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปีงบประมาณ 2565 ของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Facebook
Twitter
LinkedIn
????????งานวิจัยและบริการวิชาการ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับ รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปีงบประมาณ 2565 ของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ????????

รางวัลระดับดีมาก

  • ผลงานเรื่อง “อุปกรณ์ตรวจวัดแลคเตทในเลือดแบบพกพาที่สามารถอ่านผลได้ทันที ณ จุดดูแลผู้ป่วย” โดย ศ.ดร.อรวรรณ ชัยลภากุล ภาควิชาเคมี (ร่วม) (สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช)
รางวัลระดับดี
  • ผลงานเรื่อง “VirionQ PPE : ชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพกำจัดไวรัส” โดย ศ.ดร.สนอง เอกสิทธิ์ ภาควิชาเคมี และ รศ.ดร.วิวัฒน์ วิชรวงศ์กวิน ภาควิชาเคมี (ร่วม) (สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์)
  • ผลงานเรื่อง “เซ็นเซอร์ฐานกระดาษเพื่อระบุจีโนไทป์ของยีนฮีโมโกลบินอี สำหรับการวินิจฉัยโรคธาลัสซีเมีย” โดย รศ.ดร.ธนิษฐ์ ปราณีนรารัตน์ ภาควิชาเคมี และ ศ.ดร.ธีรยุทธ วิไลวัลย์ ภาควิชาเคมี (ร่วม) (สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช)
  • ผลงานเรื่อง “นวัตกรรมระบบยับยั้งจุลินทรีย์ด้วยแสงความยาวคลื่นสั้น เพื่อเพิ่มคุณภาพน้ำนมดิบให้กับฟาร์มโคนมขนาดเล็กและขนาดกลางในเขตร้อนชื้น” โดย ศ.ดร.ศุภวรรณ ตันตยานนท์ ภาควิชาเคมี (ร่วม)(สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา)
รางวัลประกาศเกียรติคุณ
  • ผลงานเรื่อง “เซ็นเซอร์ฐานกระดาษแบบพกพาสำหรับตรวจวัดโลหะหนักในอาหารกระป๋องจากผลผลิตทางการเกษตร” โดย ศ.ดร.อรวรรณ ชัยลภากุล ภาควิชาเคมี (สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์)
  • ผลงานเรื่อง “สตริปเทสเคมีไฟฟ้าร่วมกับสมาร์ทโฟนสำหรับการวินิจฉัยโรคฉี่หนู” โดย ศ.ดร.อรวรรณ ชัยลภากุล ภาควิชาเคมี (ร่วม)(สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช)
  • ผลงานเรื่อง “ชุดทดสอบแบบไหลตามแนวราบอย่างอัตโนมัติร่วมกับเทคนิคเคมีไฟฟ้า สำหรับการตรวจวัดสารพันธุกรรมของโรคไวรัสตับอักเสบบีด้วยการหยดตัวอย่างเพียงขั้นตอนเดียว” โดย ศ.ดร.อรวรรณ ชัยลภากุล ภาควิชาเคมี และ ศ.ดร.ธีรยุทธ วิไลวัลย์ ภาควิชาเคมี (ร่วม)(สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช)
ข้อมูลอ้างอิง https://nriis.go.th/NewsEventDetail.aspx?nid=9494
ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ????????????????
ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง